Vợ chồng tôi và
hai cháu sẽ lên máy bay về Mỹ lúc 8 giờ tối tại phi cảng Tân Sơn Nhất.
Khi đi thăm tất
cả các nơi đáng đến chúng tôi đặt chân đến bến tàu cánh ngầm lúc 4 giở chiều. Bến
tàu này chính là Cầu Đá cũ, nơi hải quan sử dụng và thời gian 76-90 và cũng là
nơi công an biên phòng làm trạm tuần, bắt vượt biên. Trong thời gian ấy, biết
bao nhiêu người vượt biên đã bị bắt ở Bãi Trước hay dẫn độ từ Hà Nội, Hải Phòng…
về đây. Một số đi vượt biên thoát ra khơi thì tầu bị chết máy, nên đành cầu cứu
các tầu Liên Xô, Đông Đức, Ba Lan…vớt. Các tàu này vớt các thuyền nhân rồi đem
về các nơi trên. Sau đó, các người bị bắt bị đem về đây. Chính mắt tôi thấy
nhiều lần ho bị dắt cùng đánh đập trên con dường này. Nhưng nay chỉ còn thấy du
khách tấp nập tới lui.
Bến chính tầu
cánh ngầm nhìn từ chùa Ngọc Bích
Bến chính tầu
cánh ngầm nhìn từ chùa Dinh Ông Thượng
Ảnh tầu cánh
ngầm.
Chúng tôi vào
mua vé rồi xuống tàu ngồi; vé có giá phải chăng: khoảng US$10.00 cho người lớn
và con nít dưới 11 tuổi được giảm một nửa. Đúng 4:30 tàu bắt đầu rời bến. Tàu
chạy vào cửa Cần Giờ, càng lúc càng xa bờ với vận tốc thật nhanh. Tôi nhìn lại
cảnh Vũng Tàu từ ngoài khơi mà lòng khoan khoái vì có vợ và hai cô cháu dễ
thương ngồi bên, trên một chiếc tầu tân kỳ, chắc chắn. Khác hẳn cái cảm giác
hãi hùng mà bốn mưoi năm trước ngồi trên chiếc xuồng ọp ẹp đi đánh cá.
Ảnh nhìn về Vũng
Tàu từ tàu cánh ngầm:
Sao Mai
Các cảnh hai bên
sông cũng làm cho khách du lịch một cảm giác mới lạ hơn là con đường bộ Sàigòn-
Vũng Tàu. Khi vào trong sông Lòng Tàu, thì tầu hạ tốc lực, chạy chậm hơn.
Chẳng mấy chốc
thì chúng tôi đã đến cầu Phú Mỹ đang xây. Cầu này là cầu treo lớn nhất khu đô
thị Sàigòn với 6 đường lằn xe chạy, dài 2 cây số, nối Phú Mỹ Hưng và Thủ Thiêm.
Tầu cặp bến Bạch Đằng lúc chưa tới sáu giờ chiều. Như vậy tàu chỉ cần hơn 1 giờ
để đi từ Vũng Tàu tới Sàigòn.
Chúng tôi thuê
xe tắc xi về khách sạn ở Phú Mỹ Hưng lấy hành trang rồi ra phi trường. Vừa vặn
thời gian để lên máy bay bay về nhà.
No comments:
Post a Comment