Wednesday, September 12, 2012

Cao Nguyên Du Ký


Đến 7 giờ sáng, cô hưỡng dẫn viên đưa chúng tôi đi ăn điểm tâm. Ở đây có rất nhiều món ăn Việt, Mỹ, Hoa rất ngon và chúng tôi tự chọn, rồi tự phục vụ.

Sau đó, cả nhóm đi đến một ngọn đồi, nơi bán vé đi xe dây cáp điện đến chùa Trúc Lâm Thiền Viện. Nơi đây tương đối cao, nên chúng tôi có dịp nhìn phong cảnh khắp nơi, kể cả ngọn Lâm Biêng cao tít, mây đang phủ.
Nơi này, các cô Lily và Alis thích lắm. Tuy ở Mỹ nhưng các cô chưa đi xe loại này bao giờ. Đây là thiền viện lớn nhất Việt Nam. Cả bốn người chúng tôi ngồi trên một xe. Xe cáp chuyển động đưa chúng tôi qua một thung lũng trồng các hoa màu. Hai cô thích lắm khi thấy các người nông phu trồng tỉa, hay thu hái trái cây, trà dưới chân.

Một lúc sau, xe ngừng lại; chúng tôi theo đoàn vào thiền viện.

(Vì vô tình xóa mất một số hình, tôi mượn vài hình trên các web site để bạn đọc hình dung ngôi thiền viện này)

 


Thiền viện Trúc Lâm là nơi để tăng, ni học thiền theo Phái Trúc LâmYên Tử sáng lập từ nhà Trần. Tuệ Trung Thượng Sĩ Trần Tung là người đã đi tu sau khi giúp Hưng Đạo Vương đẩy lùi quân Nguyên. Ông giúp cho vua Trần Thánh Tông đi tu và sau này giúp vua Trần Nhân Tông. Trúc Lâm chính là biệt hiệu của vua Trần Nhân Tông. Phái thiền này do chính Trần Nhân Tông sáng lập.

No comments:

Post a Comment