Thursday, December 19, 2013

Con cá tra dầu to nhất từ trước đến nay ở miền Tây




Tôi vẫn thừơng xem chương trình truyền hình National Geography, hay History channel. Nhiều chương trình chiếu cảnh đánh bắt các con cá khổng lồ. Tại giòng sông Cửu Long ở Camphuchia hay Lào, các tay câu chuyên nguyện bắt được các con cá tra dầu nặng khoảng 300 kg dài trên 3 m, song chưa thấy tại vùng châu thổ của con sông này, ở phần Việt Nan có các con cá to như vậy. Tên khoa học của loài cá này là Pangasianodon gigas. Loài cá này đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness Book of World Records là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Một diểm mà ta cũng nên biết đây là loài cá hiếm và có khả năng bị diệt chủng.

Riêng loài cá đuối, to đã mục kích vào đầu năm 1976, khi mới ở trại học tập về tại Tân Thiềng, Chợ Lách- Bến Tre một con có bề rộng gần 2 m, nhưng không biết nặng bao nhiêu.
Hôm nay, một người bạn email hình ảnh một con cá tra khổng lồ, tôi đăng lại toàn bộ bài viết cho các bạn cùng xem.


Hôm nay, một người bạn email hình ảnh một con cá tra khổng lồ, tôi đăng lại toàn bộ bài viết cho các bạn cùng xem.    
 

Một nhà hàng ở miền Tây vừa thu mua con cá tra dầu nặng gần 250kg của ngư dân đánh bắt được trên vùng Biển Hồ (Campuchia).

Ngày 11/12, Nhà hàng Hai Lúa (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) mua được con cá tra dầu “khủng” nặng đến 247kg.

 

Anh Nguyễn Đức Tú, quản lý Nhà hàng Hai Lúa, cho biết cá tra dầu do ngư dân Campuchia ở vùng Biển Hồ đánh bắt được vào lúc 4h sáng ngày 11/12.

 

Khi biết tin, nhà hàng đã đặt mua ngay và thương lái đã vận chuyển cá bằng xe tải từ Campuchia về An Giang, giá mua không được tiết lộ.

 

Theo anh Nguyễn Đức Tú Được, trước đây Nhà hàng Hai Lúa từng mua cá hô nặng 70kg cũng do ngư dân vùng Biển Hồ đánh bắt được và một số cá “khủng” trên sông Hậu...

 

...Nhưng đây là con cá cá tra dầu “khủng” nhất từ trước đến nay mà nhà hàng mua được. Trong ảnh: Con cá tra đầu dầu dài gần 3m.

 

Trên dòng sông Hậu thuộc địa phận tỉnh An Giang, ngư dân cũng thường bắt được những con cá khổng lồ như cá đuối nước ngọt, hô, sửu, huyết long…

 

Đối với cá tra dầu, con to nhất mà ngư dân sông Hậu bắt được chưa tới 200kg, còn nặng khoảng 20 - 30kg thì rất nhiều.


Có một điểm khác với cảnh này, trên các chương trình mà tôi xem khi đánh bắt được các con cá to như vậy, các nhà câu cho quay phim rồi thả con cá xuống lại sông, hồ. Nếu mọi người ngư dân tại đây bắt dược cá này nên thả lại mhư tôi đã xem thì quý hóa biết mấy.


No comments:

Post a Comment