Wednesday, November 21, 2012

Biofuels


Trong hè năm nay, chúng ta, các người ở Hoa Kỳ cũng như các nơi khác đã nhận thấy giá xăng dàu tăng lên tới mức không dám lái xe đi long nhong như trước kia. Người ta phải nghĩ làm một loại nhiên liệu mới. Hãng GM của Hoa Kỳ đã sản xuất dầu lấy từ bắp cho một số xe của hãng. Các xe bus của LA Cali đã chạy bằng biofuel hay nhiên liệu (dầu) thảo mộc. Tuy vậy mức tiêu thụ và các xe này còn quá ít.

Một tổ hợp các công ty trong đó có : Sandia National Laboratories and GM’s R&D Center đã kết luận rằng tới năm 2030 thì sự sản xuất nhiên liệu (dầu) thảo mộc sẽ ở mức đáng kể có thể bên trên mức nhu cầu đòi hỏi. Dầu thảo mộc là nhiên liệu rút từ cây cối và các phế thài trong rừng núi.

Theo ông Robert Carling, Director, Transportation Energy Center at Sandia thì Hoa Kỳ có khả năng sản xuất các dầu này ở mức độ đáng kể. Theo các nghiên cứu thì với các dụng cụ và phương thức mới được goi là Biofuels Deployment Model (BDM) của Sandia sẽ có khả năng sản xuất 90 tỷ gallon ethanol mỗi năm (tương đương với 11.356.235.400 lít) với 15 tỷ gallon ethanol lấy từ bắp và số còn lại là từ cellulosic ethanol.

Để sản xuất được 45 tỷ gallon ethanol vào năm 2030, người ta cần tới 480 tỷ tấn các loại thảo mộc. Trong đó có khoảng 215 tỷ tấn lấy từ các sản phẫm nông nghiệp mà đa so916 sẽ là bắp.

Theo như nghiên cứu trên, ta thấy giá bắp sẽ có thể tăng lên, trong tương lai gần đây. Bà con ta hãy lõ tìm cách trồng bắp thật tốt để đáp ưng nhu cầu trong tương lai.

No comments:

Post a Comment