Tuesday, November 27, 2012

Vũng Tàu – nơi đầy kỉ niệm.

 
Anh em cùng con cháu
 
Suối Tiên

sông Đồng Nai
Người tài xế dừng xế tại Long Thành cho mọi người đi vệ sinh và uống nước. Khu này nằm giữa rừng cao su, nơi mà xưa kia trong thời chiến Nam-Bắc chẳng ai dám nghĩ dừng lại nghỉ ngơi. Âu cũng là một thoải mái khi đất nước dưới một chính phủ.

Tại đây chúng tôi có cảm tưởng vào một khu phố nhỏ êm ái.

Trong khi mọi người đi mua các thứ ăn, uống, tôi xách máy hình đi chụp đó đây. Tôi vào một tiệm thấy có kẹo sữa bò. Hỏi ra mới biết cách đấy vài cây số có nuôi bò sữa đốm đen trắng  và kẹo này làm từ sữa bò ấy. Vậy cũng là một điều tốt vì nay dân ta đã có thể nghĩ tới việc uống sữa tươi mà hồi tôi còn ở Việt Nam thì chẳng bao giờ thấy.

Trên đường đi từ Saigòn đến Bà Rịa chúng tôi vượt qua vài khu công nghệ. Chỉ thấy cái cổng to lớn và con đường vào thẳng tắp, to lớn, khang trang, sâu tít nhưng không thấy nhà cửa hay hãng xưởng gì nên chẳng biết các khu kỹ nghệ này phát triển ra sao. Cũng có nơi chúng tôi thấy các máy đào xới cần cẩu xây dựng nhưng chưa thấy nhiều hãng xưởng. Mong rằng bên trong sẽ có các nhà máy to lớn với cả ngàn nhân công để dân có công ăn việc làm.
 
 

Gần đến Bà Rịa thì hai bên đường những công trình xây cất gồm các nhà chung cư khách sạn và ngân hàng nhìn thật đẹp.
 
 

No comments:

Post a Comment