Thursday, November 29, 2012

Vũng Tàu – nơi đầy kỉ niệm.

Xe chạy quanh các phố của xã thì dừng lại trước đồn công an Biên Phòng. Tất cả chúng tôi xuống xe. Loại đồn này là nơi kị zơ của nhóm vượt biên như cậu em ruột của tôi và tôi hồi thời 1976-1990. Nhưng bây giờ thì đến trước đồn tránh nắng. Loanh quanh nơi ấy một chặp, rồi tất cả ra bến tầu.
 

Quanh đấy chúng tôi thấy nhiều thuyền bè đủ loại. Giữa sông có một nhà hàng nổi lập ra bởi nhiều bè liên tiên tiếp. Rải rác trên sông có những phao nhựa xanh tươi làm thành các ao nuôi tôm cá. Tại đây có thuyền máy đưa các thực khách sang nhà hàng nổi ở giữa một sông nhánh. Một chiếc khác lại đưa khách đã ăn xong trở về bên này.
 
Nhóm chúng tôi lên một thuyền máy khá tươm tất. Thuyền nổ máy đưa nhóm sang nhà hàng nổi. Tại đây du khách ăn các món hải sản thật tươi từ cac tôm đến hào sò vừa ngon miệng mà giá phải chăng chăng.
Trên bè cũng có phòng cho du khách muốn ngủ đêm tìm cảm giác lạ.
Phòng ngủ trên bè được làm bằng gỗ rất ngăn nắp, an toàn, vệ sinh. Nếu có thời gian chắc chúng tôi cũng đã thuê một vài phòng ngủ cho biết và thử xem ban đêm trên sông như thế nào. Vỉ đây chỉ là một nhánh sông của sông Lòng Tầu, khá xa biển nên không có sóng mà lại có gió mát khác với không khí Saigòn. Tôi không hỏi giá bao nhiêu song chắc không mắc lắm. Ngoài ra, trên đây cũng có nhà vệ sinh, không phân biệt nam nữ. Nhà vệ sinh cũng làm bằng lá, cây đước nhưng khá sạch. Những đồ phế thải được đựng trong thùng kín chứ không như cầu cá tra của ta thủa trước.
Phòng cho du khách


Nhà vệ sinh

Sinh hoạt trên sông
 
Ăn xong, anh em, con cháu lại lên thuyền trở lại bờ rồi lên xe đi về Vũng Tầu.

No comments:

Post a Comment