Wednesday, August 27, 2014

Ba-Be Lake, Vietnam


Theo trang MSN của đài truyền hình NBC đăng hôm nay:


Thì hồ Ba Bể Việt Nam được họ chọn là một trong 16 hồ dẹp nhất thế giới. Tôi chư được diễm phúc xem cảnh nơi đây. Tuy nhiên, tôi vẩn thường có ý đi ngắm cảnh nơi đây cũng như Sơn động Quảng Bình- Một động đến ngày nay được xem là động lớn nhất thế giới..
Ba-Be Lake, Vietnam
Subtropical rainforests are rarely the home of major lakes, but Vietnam’s Ba-Be Lake, set amid limestone cliffs in the monsoon zone, is one of the best-known. A place of mist-shrouded islets and quiet bays surrounded by native jungle, it is meditatively scenic. Tour boats ply the lake, which is now contained within a national park that holds endangered monkeys and gibbons. Though not large — it’s barely five miles long — its many inlets and bays make it topographically intriguing, and its waters are almost always calm, a green mirror for the surrounding rainforest.\
Bài viết trên tôi trích từ trang MSN.

Bài dịch :

Ở các rừng vùng bán nhiệt đới ít khi có các hồ đẹp, nhưng hồ Ba Bể ở Việt Nam thì khác. Nằm tròng giữa các vách đá vôi của vùng gió mùa, hồ được biết đến rất nhiều. Những hòn đảo nhỏ ẩn hiện trong mnà sương và vây quanh bởi các rừng già, nó đã trỡ thành một thắng cảnh.

Nơi này nay là công viên quốc gia. Các du thuyền sẽ đưa du khách len lỏi trên mặt hồ mà chung quanh là chon cư ngụ của càc loìa khỉ vượn hiếm hoi. Hồ này không lớn lắm chỉ khoảng 12  km. Những đảo nhỏ những vịnh và nước xanh, phản ảnh của các rừng núi vây quanh đã làm nơi này trở nên hấp dẫn.

No comments:

Post a Comment