Monday, November 3, 2014

Bình luận cách viết bài đả phá nhau.


Bạn CTH yêu cầu tôi đừng đăng bài viết của bạn lên blog này. Vì tôn trọng ý kiến cá nhân tôi không đăng bài ấy mà chỉ đăng bài của tôi thôi.

Cùng bạn CTH,

Tôi nhận được email bạn, nhưng quả thự chẳng biết bạn là ai?

Tôi thấy lời bạn viết cũng có điểm đúng là có kẻ quả thật như bạn viết, nhưng có rất nhiều người không hẳn như bạn nghĩ. Tôi biết rất nhiều người đã phải đi khỏi VN là vì thời mới kiểm soát đất nước (1975-1990), CS đã áp dụng những kì thị với lớp người ở phía nam vĩ tuyến 17.

Đối với CS ngày ấy là phải theo ý họ, không là tay sai của Mỹ. Nhưng đó là một sai lầm.

Tôi thấy ở VN ngày nay, các vị lãnh đạo đất nước, kể từ khi ông Nguyễn Minh Triết sang Mỹ, hay hô hào hòa giải dân tộc, nên một số đông người bên Mỹ thường tham gia sinh hoạt với tòa đại sứ, lãnh sự của VN. Trong số ấy có đủ thành phần từ trí thức cao cấp, sĩ quan quân đội VNCH đến thường dân. Nhưng tôi không có trong lớp người này.

Tôi đã viết bạn có một số đúng đấy, nhưng cách hành văn của bạn thiếu khiếm nhã. Đây cũng là lối bài viết mà tôi nhận được từ một số người sống bên Mỹ, Uc... chửi bới CS. Ta nên đưa ra các chứng minh cụ thể để đấu với đối phương chứ viết lên các lời văn cho bõ tức thì không thắng được. Cái thắng của một phe là do chính nghĩa làm đầu, còn thoá mạ, chửi bới đối phương là không đúng đâu.

Thời cổ xưa, các nhà quân sự lừng danh như Tôn Tử, Ngô Khởi, Khổng Minh, Hưng đạo Vương, Lê Lợi.. đã dùng cái Chính Nghĩa để chiến thắng. Sau này, Eisenhower, Võ Nguyên Giáp... cũng đã dùng cái chính đáng để thắng kẻ thù.  Trong tình thế hiện tại ta làm sao phải đoàn kết toàn dân, trong nước cũng như hải ngoại lại để chống sự bành trướng của TQ.

Chính quyền VN bây giờ đang đi theo một đường lối là hòa hoãn với TQ, bắt tay với Mỹ để mong tránh một chiến tranh. Và nếu không tránh được thì Mỹ sẽ là một người bạn tốt, giúp VN chống lại kẻ thù truyền kiếp ở phương Bắc. Bạn đã đi ngược lại với đường lối của chính phủ VN đấy.

Tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi và bạn có bao kinh nghiệm trong cuộc sống? Bản thân tôi đã từng ở tù dưới cảc hai chế độ và đã từng chứng kiến cảnh đấu tố đẫm máu ở Liên Khu Tư. CS không hoàn toàn đúng đâu, nên ông Hồ Chí Minh đã xin lỗi về cuộc Cải Cách Ruộng đất, năm 1955. Khi tôi còn là một thằng bé lang thang trên vỉa hè phố Huế- Hà Nội đã dừng bước lắng nghe ở loa phóng thanh các bài viết về lời xin lỗi này. Khi nói tới việc ở tù, thì tôi công nhận cách đối sử với tù nhân của miền Nam rất tàn bạo so với đi học tập cải tạo của miền Bắc.

Tôi đã vượt biên khỏi VN khi nhận thấy các cuộc bầu cử nực cười và tôi không được làm ăn bằng lao động trí óc sinh sống nuôi vợ con mà con đường duy nhất là đánh cá, làm rẫy.

Còn bạn muốn biết rõ hơn tôi là ai thì cứ tìm quyển Đại Việt Thắng Nguyên Mông xuất bản ở Hà Nội- năm 2012 thì biết. Còn bạn nào ở ngoại quốc muốn biết thêm về tôi thì mua các quyển The Road To Freedom , nhà xuất bản Authorhouse.

1- Crossing Seventeenth Parallel.

2- Days Without the Sun.

3- The Anger of High Sea.

Tác giả Hiep Vo có bán trên Amazon.com, BarnesandNoble.com và Authorhouse.com

Bài viết của bạn và bài trả lời này tôi sẽ đăng lên:


để chúng ta cùng suy ngẫm.

Bạn nên thay đổi cách hành văn, nếu không mọi người nghĩ bạn đang làm tay sai cho TQ. Còn bạn nào ở ngoại quốc có cách hành văn tương tự để chống CS thì người ta đánh giá bạn là gỉ thì chắc bạn biết rồi.

No comments:

Post a Comment