Tuesday, November 4, 2014

Mười Sáu Trăng Tròn


Tôi nhận được một email lạ, mà không cho phản hồi (do.not.reply@servicemy...com) nên không biết ai.
Trong email có một bài viết tả lại tậm trạng một thiếu nữ, mới tuổi dạy thì, yêu một người đàn ông, chắc lớn tuổi hơn nàng thiếu nữ nhiều. Theo cách viết trong bài thì cô này cũng xinh đẹp vì nhiều chàng thuộc nhiều lớp người theo cô, nhưng cô dửng dưng với các chàng này.
Sau đó, người này đi lấy vợ làm nàng buồn quá; có ngày nàng ra trước ngôi nhà của chàng đã từng cư ngụ một mình thun thít khóc. 
Cảm khích vì câu chuyện này, tôi làm một bài thơ “Mười Sáu Trăng Tròn” nói lại câu chuyện tình buồn. Tôi không biết ai trong các email mà tôi hay liên lạc có người này không? Nếu câu chuyện trên liên quan đến tôi, thì tôi xin ngàn lần xin lỗi người thiếu nữ thủa xưa..
Nếu không ai thấy bất tiện, tôi xin phép đăng bài thơ “Mười Sáu Trăng Tròn” này lên blog:  http://vhkt-cholachthanyeu.blogspot.com/  vào tuần tới. Nếu vị cô nương ngày xua thấy không muốn đăng xin trả lời với email do.not.reply như vài hôm trước.

Kính cẩn

VHKT


 Tuổi mười sáu, trăng tròn,
Với ngây thơ, tuổi son,
Ngày hai buổi vào lớp.
Chim xanh hót véo von.

 
Đôi tám, trăng sáng ngời,
Chiếu sáng, khắp nơi nơi.
Cùng mây, trăng đùa giỡn.
Với gió, trăng yêu đời.

 Trăng đầy đặn…
Nét ngài nở nang…

 Rồi một người phương xa.
Lại ngụ tại quê nhà.
Vui tính, nhiều người mến,
Gầy gầy; lắm tài ba.

 Một ngày, ghé nhà em.
Kém toán, ra tay kèm.
Từ đấy, trăng nhung nhớ.
Càng ngày, càng nhiều thêm. 

Nhiều… nhiều khi
Len lén nhìn theo.

 Thầm yêu, trăng giữ kín,
Chẳng giám ngỏ cùng ai.
Nhiều lần chàng hỏi chuyện,
Thẹn thùng, nép vào mây.
 
Một ngày, thấy xe hoa.
Chàng lên với người ta.
Trong tiếng pháo hạnh phúc.
Đi đến nơi thật xa.

Để mình trăng
Cô đơn giá lạnh.

 Chiều tà, trước nhà chàng.
Cô đơn, vẻ úa vàng.
Tần ngần nhìn khung cửa.
Rồi nước mắt chứa chan.

VHKT

No comments:

Post a Comment