Wednesday, January 23, 2013

Vũng Tàu – nơi đầy kỉ niệm.

 
 
Đường Hạ Long ngày nay
Ngày xưa con đường này nhỏ quanh co buồn tênh. Một ngày tôi đã làm bài thơ Hạ Long- Vũng Tàu.
Nay đường rộng rãi. Tôi đăng hai bài thơ của hai thời điểm: 1976 và 2009

Đường Hạ Long Vũng Tầu 2009

 
Đường Hạ Long thời xưa quạnh quõe.
Những buổi chiều lặng lẽ, vắng tanh.
Ngoằn nghèo, đường vẽ như tranh.
Ta ngồi ven biển viết thành vần thơ.
Cảnh buồn bã bây giờ còn nhớ.
Ở cái thời mình lỡ sa cơ.
Về đây thân phận bơ vơ.
Nhìn trời, nhìn  nước thẫn thờ nhớ quê.
Giờ đứng ở bên lề, nhìn lại.
Cảnh bây giờ chẳng phải như xưa.
Người đi đã hết lưa thưa.
Đường đà thăng thẳng, lại vừa thênh thang,
Sự tấp nấp, hết mang bưồn bã.
Nắng chiều buông đang ngả ánh tà.
Hỏi mây hồng ở tuốt phương xa,
Có còn nhớ lại lúc ta đang buồn?
                                                VHKT 2009
 

Chùa Từ Quang- ngay sau lưng chùa trên lưng chừng núi là nhà cũ của tôi.

 
Ngay bên cạnh là Tịnh Xá Ngọc Bích- một thời tôi dạy bình dân học vụ và làm cho hợp tác xã thêu Đoàn Kết
 
 
Hẻm Hải Đăng
Về lại chốn nhà xưa
 
Nhà tôi xưa
(Hình vẽ bằng Solidworeks và Photoworks)
 
 
Nhà ngừơi ta nay

Hoa tigôn

 
Cô mèo hoang- xem hiền từ dễ thương.

Nhưng mèo biết nói còn dịu dàng và dễ thương hơn nhiều

Hoa Bướm


 
Hoa xinh- Bướm đẹp
 
 

No comments:

Post a Comment