Monday, July 9, 2012

Trung Quốc du kí 2007

            Đến chiều tối, chúng tôi vào thành phố này lần thứ hai.
Dave đưa chúng tôi lên ăn cơm ở một nhà hàng nổi trên sông Hoàng Phố. Quán ăn này ở bờ tây. Cảnh trên trông thì đẹp thật nhưng cơm thì chẳng ngon.
Nhà Hàng Nổi dưới sông Hoàng Phố
Cầu qua sông nối Đông Phố và Tây Phố- cạnh nhà Hàng Nổi
Thượng Hải là thành phố có nhiều nhà trọc trời nhất của lục địa TQ. Thượng Hài ngày nay được chia làm 2 phố: phố Đông và phố Tây ngăn cách nhau bởi sông Hoàng Phố. Hai phố có nhiều cầu bắc qua và một đường hầm chính nối liền đông tây. Một con đường xe lửa siêu tốc nối Thượng Hải đến phi trường. Ngày chúung tôi thăm nơi đây thì con đường này là đường xe lửa siêu tốc mới nhất phá kỷ lục đường siêu tốc Nam Hàn với tốc độ gần 400km/giờ.
Cô gái Thượng Hải
               Ăn xong chung tôi ra bờ sông Hoàng Phố để ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm. Bên bờ sông là những công viên mà kẻ đi người lại thật nhộn nhịp. Chúng tôi phải vất vả lắm mới tìm ra chỗ đậu xe. Hướng dẫn viên dắt chung tôi đi qua vài khu phố thì tới đối diện với công viên đài truyền hình. Đây là một tháp có kiến trúc tân kỳ gồm ba quả cầu. Mỗi quả cầu là các gian hàng bán đồ kỷ niệm, giải khát cùng để ngắm cảnh thành phố từ trên cao. Đối với ai chưa từng tới New York, Chicago, Los Angeles… thì những tòa nhà trọc trời cũng thật lạ mắt. Tuy nhiên, các tòa nhà này không phải là nhà cao nhất thế giới.

THƯỢNG HẢI VỀ ĐÊM
THƯỢNG HẢI VỀ ĐÊM
Tháp truyền hình Thượng Hải với ba quả cầu.
Hai quả cầu to bên dưới là khu giải trí, thương mại và ngắm cảnh. Quả cầu trên cùng là phòng phát tuyến truyền hình.

Dù muốn hay không ta cũng phải công nhận sau khi mở cửa với tây phương thì TQ đã tiến rất nhanh và chính VN cũng vậy.
Sau đó Dave đưa chúng tôi tham quan đại lộ Nam Kinh, khu phố nhộn nhịp tấp nập nhất TQ. Nơi đây bạn có thể mua đồ tương đối rẻ. Vợ chồng tôi không chủ trương mua đồ nên kéo nhau đi xem cảnh phố xá về đêm. Nơi đây có dù thứ thượng vàng hạ cám, hộp đêm với các cảnh thật sexy…
Một điểm mà chúng ta nên nhớ rằng giá vé đi du lịch TQ rất rẻ vì ngoài chuyến bay từ Mỹ đến Bắc Kinh, chúng tôi còn đi thêm ba chuyến bay nội địa nữa. Họ cần mình mua đồ là lời khẳm, giá vé du lịch chỉ là để quảng cáo đất nước họ mà thôi. Nếu đi mua hàng ở đây là giúp cho chính phủ TQ.



đại lộ Nam Kinh

No comments:

Post a Comment