Tuesday, August 28, 2012

Cao Nguyên Du Ký

Sông Serepôk
Sau khi xem hai thác này, Dũng đưa nhóm đến thác Gia Long. Thác này cũng nằm trên sông Serepôk, hạ nguồn đối với Đ’ray Sap và cách đây khoảng 3,4 km thôi. Theo một số thuyết thì tên này do vua Bảo Đại đặt ra. Dũng đưa chúng tôi qua một kè đá để đến thác, vừa đi vừa nói :

- Kè đá cong này là đường vào tháp dễ dàng và còn làm đê chắn nước cho hồ nuôi cá.

Chúng tôi thấy một hồ đầy bèo bên cạnh.

Tôi hỏi :

- Cá gì ?

- Dạ cá rô phi.

Bên thác có nhà nghỉ mát rất lý tưởng cho người đi chơi, dừng chân nghỉ mệt. Tuy không đẹp đẽ nhưng khá khang trang, sạch sẽ. Ngồi đây thấy cầu treo cũ, gần đứt, nên không ai qua lại.
Phía sau thấy đập thủy điện
 
 

Ngồi nói nhìn cảnh đẹp, Dũng nói :

- Bác Hiệp, cháu nghe bác hay đọc thơ trên xe. Bác có bài thơ nào cho thác Gia Long không ?

Tôi đáp :

- Đợi một tý.

Suy nghĩ một chặp tôi đọc :

Thác Gia Long đường vòng cầu đá.

Hồ ven đường nuôi cá rô phi.

Hai bên thác, núi xanh rì.

Ở gữa nước bạc còn gì đẹp hơn.
Chung quanh, có nhiều nhà chòi kiểu nhà đồng bào thượng được cất dơn sơ cho du khách ngh3 chân, hay ăn trưa.


 
Ngồi ở nhà mát, chúng ta có thể thấy một đê đá rất cao bên trên thác. Đê này là đê chắn nước, tạo thành một hồ nhân tạo giữ nước cho một đập thủy điện nhỏ
Ba bà cháu vui đùa

No comments:

Post a Comment