Friday, October 10, 2014

CỘT ĐÈN THÔNG MINH Ở MỸ


Nước Mỹ dang chuẩn bị thay các cột điện cũ bằng các cột điện thông minh. Bề ngoài các cột điện này nhìn không khác các cột điện trước là bao nhiêu, nhưng công dụng của chúng thì thật khác xa.

Các cột điện này do công ty  sáng chế. 

Illuminating Concepts
30733 West Ten Mile Road
Farmington Hills, Michigan 48336-2605

Hệ thống cột điện này có khả năng tiết kiệm năng lượng , thời gian làm việc lâu dài và có những bảng  quảng cáo điện tử đẹp mắt. Các bảng quảng cáo sẽ thu lại được một số tiền  cho công ty sản xuất điện lực. Tuy nhiên,  bên trong cột điện là một hệ thống digital camera theo dõi  hoạt động của mọi người và truyền tín hiệu về trung tâm điều nghiên.

Với giá 3000 USD/chiếc, loại đèn này hiện đã được sử dụng tại các thành phố vùng đông bắc nước Mỹ là Detroit, Chicago và Pittsburgh. Hy vọng các trụ điện này sẽ trang bị trên toàn đất nước.

Theo tiết lộ của đại diện công ty này, mỗi chiếc có một bộ vi sử lí riêng, được so sánh với điện thoại iPhone, có khả năng truyền thông tin không dây (WIRELESS). Các cột đèn có thể chụp lại các hình ảnh và đếm số người hiển thị trên camera của nó cho cảnh sát 
 Đèn đường thông minh sắp được lắp đặt rộng rãi ở Mỹ.

Ngoài ra nó còn có khả năng ghi lại các cuộc hội thoại của người qua đường cũng như phát ra các mệnh lệnh từ người điều khiển thông qua hệ thống loa gắn bên trong thân.
Nếu nó được trang bị ở Boston vài năm trước thì chắc chuyện đặt bom trong ngày chạy đua Marathon  (April 15, 2013) đã không xảy ra.

Ron Harwood, Chủ tịch và sáng lập ra công ty Illuminating Concepts cho biết ông và các đồng sự của mình đã nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất ra loại cột đèn này sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9. 
Chi tiết 1 cột đèn: Các thiết bị tương tác không dây, loa, camera, bảng điều khiển thông minh, nút bấm tương tác người đi đường với trung tâm...

Giờ đây, cột đèn không chỉ có nhiệm vụ đơn thuần là chiếu sáng mà nó còn làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông, giải trí, trang trí và quan trọng hơn cả là trở thành tai mắt cho Cơ quan an ninh nội địa Mỹ. 
Cột trụ điện sẽ bảo đảm an ninh cho nước Mỹ, thuy nhiên chẳng biết các thành phố dùng nó có bị kiện sau này không?
Giả sử cặp tình nhân nào đi lang thang với nhau, rồi bà vợ hay ông chồng thấy kẻ bạc tình và đem ra tòa li dị. Cặp tình nhân sẽ kiện thành phố làm mất hạnh phúc. Chuyện này đã xảy ra cho các camera tại các ngã tư giao thông.
theo
http://www.illuminatingconcepts.com/intellistreets/


No comments:

Post a Comment