Monday, October 6, 2014

July 4-2011 Du Kí-bài 14


ĐOẠN ĐƯỜNG 7: Las Vegas- Los Angeles- Trở về mái nhà xưa

 


 Bản đồ đoạn 7

Sáng hôm sau, chúng tôi lên xe. Xe chạy chậm chậm qua thành phố để mọi người có dịp quan sát thành phố tội lỗi nhưng thật đẹp lần cuối.

Ngay ngoại biên, chúng tôi được đưa đi xem xưởng làm Chocolate. Nói là đi tham quan, nhưng thật ra đây là chương trình riêng của người hướng dẫn và tài xế. Họ nhận được thù lao của hãng, đem du khách tới mua sản phẩm của hãng.

Bên trong hãng
 













 

Trên đường về họ ghé xe vào Tanger outlets khổng lồ giữa sa mạc để du khách tiêu thêm tiền. Outlets này nằm trong phần sa mạc của thành phố Barstow- Ca. Ai muốn mua sắm quần áo dày dép thì nên để dành tiền về đây mua. Nhưng tôi cũng phải nói thêm, tuy là outlets, nhưng giá tiền thấy cũng chẳng rẻ gì lắm. Cò nhiều người không thích mua sắm nhưng cũng chui vào các cửa hàng để bớt đi cái nóng như lửa bên ngoài.

Sau đó, riêng cho gia đình tôi mọi việc đều êm cho đến khi trở về Los Angles chiều ngày hôm ấy Vào đến văn phòng của công ty du lịch, bà xã tôi tìm người Manager xà đi nỗi uất ức của bà dù là tiếng Anh bà cũng chẳng giỏi gì cho lắm. Anh chàng này là một người Hoa, đứng cúp tai nghe.

Và đến hôm nay, hơn một tháng trôi qua, họ cũng không đả động gì.

Về đến nhà thấy thoải mái quá. Đi chơi bao lâu, ngủ ngáy giường lạ, dù là mới mẻ, êm ả bao nhiêu cũng chẳng bằng cái giường xập xệ của mình.

Ta về ta ngủ giường ta,

Dù cho xập xệ, giường nhà vẫn hơn.

No comments:

Post a Comment