Friday, June 15, 2012

Trung Quốc du kí 2007

Trường An hay Tây An (tt)

Sau bữa ăn trưa, đi xem Đại Nhạn Tháp, tháp này xây bởi Tam Tạng đời Đường gồm 5 tầng, sau khi đi thỉnh kinh ở Thiên Trúc về. Câu truyện Tam Tạng thỉnh kinh là chuyện thật, nhưng các nhân vật Tề Thiên Đại Thánh, Ngưu Sư Vương, Trư Bát Giới… là sự tưởng tượng. Tháp này bị xập, nên được Từ Hi Thái Hậu xây lại thành 7. Trong thời Tam Tạng còn sinh thời, ông đã dịch kinh Phật tại đây.

Quanh tháp ngày nay người ta làm một công viên với nhiều tượng Tam Tạng để thu hút du khách.

Đại Nhạn Tháp




Tượng Tam Tạng




Nghinh Phong Đài


Chiều tối, Jason đưa chúng tôi đến khách sạn nhận phòng. May nắm, hai vợ chồng tôi ở phòng lầu cao nhất. Ở đây nhìn thấy thành phố rất xa. Thật là hợp cho tính hay chụp hình của tôi. Tôi lấy máy chụp cảnh khác của thành phố Tây An, nơi cư ngụ của 7 triệu dân TQ.


Cảnh thành phố Tây An.
Ở đây cũng như Bắc Kinh rất ô nhiễm. Bắc Kinh được xem là thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
Phía xa của các bức hình là khói bụi chứ không phải là sương mù.

Sau một ngày đi xa, thăm nhiều nơi chúng tôi ai nấy cũng muốn tắm rửa thay quần áo để nghỉ ngơi.
Vì phòng cao nhất, nên hành lý nên nhân viên khách sạn giao lại chậm nhất. Một lúc sau mới thấy người này đến cửa phòng với hai valy cuối cùng. Lúc ra mới ra đi, tôi chuẩn bị hai cái một cái lớn nâu cho bà xã, cái nhỏ đỏ cho tôi và để có an toàn tôi khóa cả hai cái lại. Tôi ra nhận hai cái vào và lấy quần áo đi tắm. Lúc định mở khóa thì không thấy khóa đâu.
Tôi nói với vợ:
-          Valy  mình bị ăn cắp đồ rồi.
-          Sao anh biết?
-          Cái ổ khóa không còn nữa. Quần áo anh như quần áo cái bang; chẳng biết nó ăn cắp được cái gì? Sui cho tên ăn trộm, chỉ lấy được mấy cái quần lót rách thôi.
Tuy nói như vậy, nhưng tôi thấy valy này nặng hơn lúc tôi mang đi, nên mở ra coi. Hai vợ chồng tôi giật mình vì valy đầy ắp quần áo phụ nữ. Lật cái bảng tên coi lại thì chẳng phải tên tôi mà là tên Mễ. Tôi biết một cặp Mễ nào đó đã lấy lộn valy. Người này phải coi tên rồi hẩy lấy, nhưng họ không làm vậy. Khí thấy người đem đồ lên, họ thấy va ly mầu đỏ là đem vào phòng. Khi hành lý tới phòng tôi thì chỉ còn cặp valy cuối cùng nên tôi đem vào.
Tôi nhắc điện thoại gọi Jason cho biết chuyện này. Anh này cho tôi biết rằng một bà Mễ không có quần áo thay vì cái valy của tôi có khóa. Trong trừơng hợp khẩn thì tôi có thể mặc váy cuả bà ta, còn bà ta chắc ở…

No comments:

Post a Comment