Sunday, November 17, 2013

Chuyên chở- Vận Tải


Khi tôi còn nhỏ ở Thanh Hóa, lưá tuổi 11, tôi thèm muốn đi xe hơi. Nhưng tại thời điểm đó thì chiến tranh Pháp-Việt Nam đang tiếp diễn, chúng tôi không thể nhìn thấy một xe hơi huống hồ ngồi trên xe. Cho đến năm 1953, khi chiến tranh gần kết thúc, có một chiếc xe nhỏ vận chuyển người đi đây, đi đó.

Chiếc xe đó chạy bằng than đá, do đó nó rất khó khăn để nổ động cơ. Chủ xe yêu cầu chúng tôi, nhóm trẻ con đẩy xe cho đến khi nó chạy. Trả công cho chúng tôi, chủ xe cho phép chúng tôi đi xe hơi ấy trewn6 một đoạn đường độ một nửa km. Nhóm chúng tôi là khoảng 15, 16 đứa trẻ, nhưng chiếc xe chỉ có thể chở 8 người tối đa, vì vậy phần còn lại phải ngồi trên mui xe. Sau đó, tôi dẫn em gái của tôi, 10 tuổi, tham gia công việc, cho vui. Chúng tôi đã không quan tâm cho sự an toàn mà tận hưởng những thú vui.

 Trong thời gian 1960’s khi theo học trung-đại học ở Sài Gòn Việt Nam, tôi hay đi xe bus. Nhiều khi tôi phải đeo ở cửa xe vì đông hành khách quá. Tôi phải làm như vậy khẻo bị trễ giờ. Từ ngày sang Mỹ, tôi đi làm một mình một xe một xe. Nhiều khi lái xe minivan 7 chỗ ngồi mà vẫn lái một mình đi xa 50, 60 cây số. Nhìn quanh hầu hết ai cũng vậy.

Bây giờ tôi đi làm bằng xe lửa Metrolink. Vài lần vì một cánh cửa không đóng được là cả đoàn xe phải ngừng để sửa cho xong, tốn cả giờ và lắm lúc phải chờ xe khác đến thay. Ở Mỹ hay các nước Âu, Mỹ, Úc coi sự an toàn là điều cần phải có.

Nay xem qua một số trang web đăng lại hình ảnh của các nước khác thấy thật vui, táo bạo và nguy hiểm. Các nước nghèo coi sinh mạng người ta quá nhẹ.
 
Chuyên chở tại Thái Lan

 
Chuyên chở tại Việt Nam
 
 
Chuyên chở tại Phi Luật Tân.
 
Chuyên chở tại Conggo Phi Châu
 
Chuyên chở tại Trung Quốc
 
Chine super logistic

Chine super logistic


Vô Địch Chuyên Chở là

Chuyên chở tại Bangladesh.
Nước này có diện tích chưa bằng nửa Vietnam, nhưng dân số đến trên 150 triệu, trong khi Vietnam chỉ mới 90 triệu. Ngày nào mà dân ta còn lo đẻ cho nhiều thì hình ảnh  ở VN sẽ như vậy.

 
 
Và Ấn Độ
 

No comments:

Post a Comment