Saturday, January 4, 2014

Những bức tranh đắt tiền nhất thế giới 15


Paul Cézanne
Cézanne
Ông sinh năm 1839, trong một tỉnh nhỏ Aix en Provence miền nam nứoc Pháp và sinh sống ở Cesana bây giờ trong vùng West Piedmont. Nhiều họa sĩ từ lúc nhỏ sống nghèo nàn thi Paul trải ngược lại. Cha ông l;à một chủ nhà bank nên cuộc sống của ông rất êm đềm từ lúc lọt lòng.
              Khi lớn ông vẽ nhiều tranh và với tư cách chủ nhà băng, cha ông đã mua rất nhiều tranh của ông. Năm 1857, ông theo học trường vẽ cộng đồng ở dưới sự hướng dẫn của Joseph Gibert, một muc sư người Tây Ban Nha. Năm 1858, để thỏa mãn sự mong muốn của bố, Cézanne theo học luật tại University of Aix, trong khi vẫn tham dự các lớp học vẽ .
Mont Saint Victoire-Núi Saint Victoire
 
Still Life with a Curtain-Tĩnh vật với bức màn
 
Femme au Chapeau Vert _1894-95-Ngừơi đàn bà đội mũ xanh lá cây
 
Cézanne rất ham được trưng bày tranh ông vẽ trong một cưộc triển lãm Paris Salon. Năm 1863, ông nộp các tranh, Tuy nhiên tranh của ông đã bị từ chối. Cuối cùng phải được trưng bày tại một cuộc triển lãm mang tên Salon des Refusés. Nếu dịch sang tiếng Việt thì Salon des Refusés có nghĩa lả cuộc triển lãm tranh bị loại. Nhưng ở đây mang tên là tranh bị loại ở  triển lãm Paris Salon. Paris Salon đã loại tranh ong liên tiếp từ năm 1964 cho đến năm 1882.

Năm ấy, nhờ vào sự can thiệp của Antoine Guillemet, một bạn cùng giới, tranh của ông đã được triển lãm.Sau này ông vẽ một chuỗi các tranh khỏa thân nổi tiếng: Les Grandes Baigneus mô tả các cảnh tắm TIÊN. Ông cũng vẽ môt chuỗi các tranh về cảnh chơi bài.
Les Grandes Baigneuses- tắm TIÊN
 
bathers 4-tắm TIÊN
 
The Card Players Barnes
 
Và một trong các bức tranh của thể loại này, ông vẽ năm 1892 về hai người đang chơ bài đã phá tất cả kỷ lục về tranh đắt tiền.
 
             Bức tranh mang tưa The Card Players đã được gia đình Hoàng Cung của Qatar mua với giá từ 250 triệu đến 300 triệu đô la.
Le joueurs decartes

Cho đến ngày nay, đây là bức tranh bắn với giá cao nhất. Bạn muốn mua tranh các bức tranh này không? Nhân dịp đầu năm 201, chúc các bạn và quý quyến vui tưoi hạnh phúc.
 

No comments:

Post a Comment