Friday, September 26, 2014

July 4-2011 Du Kí- bài 13


Nói về các buổi trình diễn, có nhiều màn trình diễn rất độc đáo. Có lần tôi và bà xã đi xem một buổi trình diễn. Trên sân khấu tôi thấy cảnh phố phường xe cộ, lẽ dĩ nhiẹn xe hơi thật đấy và một cặp nam nữ đi tham quan phố phường. Cảnh đổi thì cặp này đang đi vào rừng cây âm u, thác nước thật đổ trắng xóa. Nước chảy xuống thác thì mất tăm. Cặp này vượt qua một cây cầu do một thân cây già ngã xuống làm thành, rồi họ bị săn đuổi bởi các thổ dân ăn thịt người. Cảnh thứ ba, cặp này đang đi trượt băng thật trên vùng lạnh cóng. Quả tình kỹ thuật rất cao.

Riêng các màn trình diễn xesy, tôi cũng đến xem các vũ điệu này để xem thử nó như thế nào cho biết, chứ trong lòng không thích chút nào (đó là lời phân bua với bà xã thôi). Nếu ai đến Grand Teton thất vọng thì vào đây sẽ hết.

Tuy nhiên, phải nói rằng khi mấy chục cô cùng khoe các hỏa diệm sơn xinh đẹp một lượt thì bạn sẽ hoa mắt chẳng biết ngắm cái nào. Vừa thấy một cô tiên bước ra với hai trái đào, chưa nhìn kỹ thì cô khác ra mà cô trước đã biến đâu rồi. Chưa khịp ngắm cô thứ hai, thì cô thứ ba đến trước mặt. Kết quả chẳng thấy gì ráo trọi. Tôi tự trách mình ngu thật.

Sau khi check in, tôi đưa gia đình và Thanh xuống phố dạo nóng. Vì ở đây mà nói dạo mát thì thật là nực cười. Mặt trời đã lặn từ lâu nhưng nhiệt độ ngoài đường vẫn là 90oF (32 oC). Thành phố sáng choang dưới cả triệu ngọn đèn xanh, đỏ, vàng, tím… có lẽ vì vậy mà không khí nóng thêm. Vì có hai cháu bé, nên chúng tôi không thể cho các cháu ghé nơi chơi bài. Nếu bạn vô tình cho một em vị thành niên vào đây thì nhân viên công lực sẽ có mặt ngay, yêu cầu bạn đưa em bé ra. Đương nhiên các màn trình diễn cho người lớn thì hai cháu cũng không vào xem được. Chúng tôi đưa hai cháu đến coi xiệc free tại hotel Circus Circus. Các cô rất thích các màn nhào lộn, đu dây…



Mirage- có thác nước và hỏa diệm sơn phun lửa vào đêm, ngay cửa chính.

Trong thập niên 80s và 90s nhiều trận tranh chức vô địch quyền Anh đã tổ chức ở đây.

Coi chán chê mê mỏi, chúng tôi đi lang thang trên phố độ 1 km cho hai cháu xem các kiến trúc đẹp mắt của các khách sạn. Có cái thì hình Kim Tự Tháp; cái có tượng Nữ Thần Tự Do; cái thì cao vút với tòa tháp rộng bên trên…Mỏi chân chúng tôi quay về.

Stratosphere tower

Đây là kiến trúc cao nhất ở phía tây dòng sông Mississippi bắc Mỹ với chiều cao 350.2 m (1,149 ft). Bên trên cùng phần gương sen có một roller coaster đứng tim. Roller coaster này ở độ cao 277 m (909 ft), nhất thế giới so với mặt đất.


Năm 2005 một hành khách đã bị treo lơ lửng ngoài trời hơn một giờ. Sau đó, khách sạn cho dẹp trò chơi đứng tim thay vào là một phòng ngắm cảnh thành phố. Vì đi du lịch theo đoàn nên chúng tôi không thể lên đây thăm viếng.

 Ngoài ra ai thích xem giếng phun nước theo nhạc thì đến khách sạn Bellagia với Bellagio Fountains. Nếu bạn thích xem cảnh hải tặc thì đến Treasure Island Hotel. Bạn có dịp chứng kiến các vở kịch ngoài trời hấp dẫn với thuyền buồm, súng đại bác nổ ầm ầm. 

Las Vegas 

Vê gás là nơi tội lỗi đầy.

Mọi người chen chúc đổ về đây.

Vạn anh đụng rủi, tiền đi hết.

Vài chị gặp may, bạc tới đầy.

Tối tối, say sưa màn gợi cảm.

Chiều chiều, túy lúy chén nồng cay.

Chỉ vì xanh đỏ, đêm đêm chiếu.

Tiền bạc để giành chẳng cánh bay.

                                             VHKT

No comments:

Post a Comment