Monday, March 2, 2015

Chiếc Ngai Vàng của ông Nông Đức Mạnh


Cuối năm 1976, sau khi đi học tập về, tôi đi đánh cá kiếm sống ở Vũng Tàu, thấy nhan nhản các dinh thự của ông Thiệu, ông Khương, cùng các bộ trưởng quanh hai Núi Lớn, Nhỏ Vũng Tàu. Các dinh thự này cho thấy sự sống xa hoa, trên nhung lụa của các người điều kiển miền Nam. Tôi thật quá ngán ngẩm nhìn sự bất công xã hội.

Trong những năm 1984-1985, khi mới định cư tại Hoa Kỳ sau cuộc vượt biên năm 1981, tôi đã xem cuộn phim Vietnam: The Ten Thousand Day War trên đài số 4.  Cuộn phim này gồm 26 phần của Canada tìm hiểu về chiến cuộc Việt Nam từ 1947 đến 1975 do Michael Maclear thực hiện năm 1980.  Một vài khúc tôi thấy hình ảnh ông Hồ Chí Minh, trong bộ đồ bạc thếch, cưỡi ngựa băng rừng một mình, lại có khúc chiếu ông đang ngồi trong hang đánh máy. Sang phần khác, phim cho ta thấy hình ảnh ông Ngô đình Diệm trong bộ đồ trắng tinh, ngồi trên ngai, một vài vị tay to mặt lớn xúm quanh. Một kẽ khác đang đánh giày cho ông. Phim cũng chiếu cảnh ông Diệm đi kinh lý, cũng trong bộ đố trắng, tay cầm ba toong, tiền hô hậu ủng. Tôi thấy ai thắng ai thua đã rõ. Đầu năm nay, trang web của đài VAO đăng bài viết dựa trên Tiền Phong Online. Bài báo nói tới cái ngai vàng của ông Nông Đức Mạnh.


Ôi! Tại sao vậy? Một đảng đã từng có chính sách tiêu diệt bất công lại có chuyện này ?
Tôi nghe nhiêù tin đôn ông là con của ông Hồ Chí Minh, nhưng đối với tôi đây chẳng có vấn để gì, dù là tin đồn nhảm hay thật. Ông Hồ Chí Minh cũng là con người như bao người khác. Cái khác của ông là can đảm, chịu đựng và có một cuộc sống đơn sơ kiến người khác khâm phục, và cố sức đem đất nước độc lập thoát khỏi tay người Pháp. Đó là công của ông. Còn chuyện nam nữ thì chẳng là vấn đề vì ông không phải là thầy tu.
Cái đáng nói tới là khuẩu hiệu ông đã đề ra:
"Cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư."
Các người theo ông ngày nay đã đi ngược lại con đường này.
Chẳng hiểu các ông khác: Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng, Ngyễn Tấn Dũng... có phạm lỗi lầm này không?
Ông Sang đã từng tuyên bố làm trong sạch quốc gia. Nếu ông cũng bị máng vào việc tương tự thì làm sao mà thi hành được ý định?
Xin các vị nếu còn mê man thì tỉnh lại đi các vị.
Chúc các vị đương nhiệm thi hành đúng câu của cụ Hồ, tiêu diệt tất cả tham nhũng, thối nát, để dân chúng được sự công bằng thật sự.
VHKT
 

No comments:

Post a Comment