Friday, May 23, 2014

Bài bạn đọc viết: Andy Nguyễn


Tôi mới nhận được email, của Andy Nguyễn, nany đăng lên để chúng ta cùng đọc, suy ngẫm và trả lời nếu được. Vài hàng giới thiệu về Andy. Andy hiện nay là một công dân Mỹ, cư ngụ tại Orange County với vợ và một đám tý nhau. Cậu đang làm về ngành Computer Science.

Kính chào các Cô/Chú/Bác,

Trước tiên cháu xin cảm ơn chú Hiệp đã có 1 bài viết hay cho những người dốt sử như cháu học hỏi.

Mấy ngày nay khi thấy TQ đưa người của nó ra khỏi VN, cháu nghĩ là nó chuẩn bị tấn công. Hôm nay đọc được tin này có cùng nhận định (tất nhiên là với những phân tích cao siêu hơn). Cháu xin chia sẽ đến mọi người:


Trước hết là cám ơn Andy cũng đã đọc bài trên blog.


Cái thứ hai cám ơn cháu cũng quan tâm tới đất nước, nên lo ngại một cuộc tấn công của TQ vào VN.

Phần Andy, đặt câu hỏi xin tất cả các bạn đọc cùng góp ý. Theo tôi nghĩ, tất cả chúng ta cứ phơi bày ý mình nhưng nguyên tắc chung là không nên chỉ trích cá nhân, dùng các ngôn từ không đẹp để giữ được hòa khí. Vì nếu không đạt được việc này thì làm gì mà nói tới đoàn kết chống giặc. Chính chúng ta bất hòa thì nói gì tới các đảng phái.

Riêng tôi, tôi giữ lập trường trung lập, và muốn tất cả dân Việt ở mọi đảng phái, tôn giáo đoàn kết chống giặc.

Đọc qua blog của Andy gửi tôi xin đặt một câu hỏi, trước khi trà lời.

Người viết Mike Nguyễn này không biết thu thập các dữ kiện từ đâu để đưa ra lời bàn: "Theo nguồn tin mới nhất mà chúng tôi mới có được là các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ tin rằng Trung Quốc chắn chắn sẽ tấn công Viêt Nam trong một thời gian rất gần, có thể là trong vòng tháng sau, hoặc chậm lắm là trong phạm vi mùa hè này. Theo một nguồn tin đáng tin cậy khẳng định, đây là một nguồn tin chính xác, đáng tin cậy và mong rằng người dân và chính phủ CSVN phải chuẩn bị để đối phó với tình huống xấu nhất.

According to the latest news that we received from the analysts and U.S high ranking officials believing that China will attack Vietnam within the near future. The time frame would be next month or within this Summer. The source confirmed that the information is reliable and expects the Vietnam government and its people be prepared for the worse. The source also laids out the main reasons why China would imminently attack Vietnam after they repatriate their citizens and withdraw business out of Vietnam."

Xin mong cho biết xuất xứ nguồn.

Tôi tin rằng, nếu người viết bài đã vào được mạng. báo của nguồn tin đáng tin trên thì chúng ta cũng có thể vào xem qua cho biết. Sẽ trả lời Andy nhiều hơn khi biết nguồn ti chính xác.

No comments:

Post a Comment