Friday, May 16, 2014

Ý kiến bạn đọc viết:


1-      Khánh Pham
 
Ngẫm cho cùng, đây la một y tưởng ai cũng mơ ước. Cầu mong sao tinh hình biến chuyển khiến CS khong còn lựa chọn nào khác. Cam on anh Hiep da chuyên bai viết nay.

Khánh

Khánh là cựu GS Anh Văn trước 1975 tgai SG.

 
2-      Lương Minh

Cám ơn thầy, bài học lịch sử  quá hay. Để em truyền cho các bạn đọc

Luong Minh

Lương Minh là một cựu học sinh của tôi

 
3-      Lê Xuân Trung

Hoan hô Chú Hiệp, lòng yêu nước luôn nồng cháy

Lê Xuân Trung

Ông Lê Xuân Trung là một bác sĩ lừng danh trong ngành giải phẫu não tại bệnh viện Chợ Rãy. Ông là anh bà con cô bạn dì với tác giả.

4-      Minh Thu

Cảm ơn Anh Võ Hiệp, bài Viết của Anh (Bài học lịch sử vẫn chưa thuộc) quá hay, ước gì có được một nửa người VN Thực hiện được điều như anh viết . Bọn tôi hoàn toàn đồng ý với anh.

Chúc Anh chị thật nhiêu sức khỏe và hạnh phúc, hẹn gặp lại anh chị vào tháng tới .

Thân
 Kiêt , Thu
(Kiệt Đỗ là GS lý hóa tại TH Long An trước 1975)
 
 Tôi đã trả lời bạn Kiệt Đỗ bài viết dưới đây:

Cám ơn anh bạn Minh Thu.
Tôi đồng ý với chi ở điểm ",uoc gi co duoc mot nua nguoi VN Thuc hien duoc dieu nhu anh viet ," Nhưng ấy là con số người Việt Hải Ngoại. Nếu đem trưng cầu dân ý toàn dân Việt khắp nơi kể cả VN thì tôi tin đa số dân Việt ước ao điều này. Chẳng ai muốn đảng phái, tôn giáo lại đặt quyền lợi riêng tư lên lợi ích quốc gia và dân tộc.

Chi xem một người gủi tôi bài dưới đây:
Tôi tuyệt đối bác bỏ chủ ý bài này "các đảng phái quốc gia hãy chấm dứt khẩu hiệu lật đỏ CS mà cùng đảng này xây dựng đất nước..." Ai bảo đảm rằng Việt cộng, một tổ chức vô cảm sẽ không trở lại cầm quyền và sẽ không diệt các đảng quốc gia như Hồ Chí MInh và Võ Nguyên Giáp đã thi hành sau khi nắm được chính quyền năm 1945? Ngu xuẫn.
 Bài này nhứt định do một Việt Cộng nằm  vùng viết và phổ biến. Xin đừng khờ khạo. Phải đánh cho Việt Cộng nhào, Trung cộng cút.
 PV
Anh thấy chưa, động chút là chụp mũ.

Sáng nay (May 16-2014) tôi nhận được email ông PV.
Tôi không chụp mũ. Kiệt Đỗ và Hiệp Võ dám bảo đảm Dũng, Trọng,  Sang sẽ không giết các đảng quốc gia như Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp năm 1945, hay là Lê Duẫn Lê Dức Thọ năm 1975 đã lảm. Đừng khờ khạo lần thứ 3.

PV

 

Trả lởi ông PV;

Tôi không nói ông chụp mũ đãng CS mà ông chụp mũ người viết bài với câu: "Bài này nhứt định do một Việt Cộng nằm  vùng viết và phổ biến. Xin đừng khờ khạo."

Tôi đâu nằm vùng bao giờ đâu?

Tôi đã từng ở tù 2 lần dứơi chế độ CS.

Tôi xin đăng tiếp bài viết thứ hai của ông gửi cho tôi:

 

Trung học Chợ Lách và trang mạng của người yêu Chợ Lách.

 Người yêu Chợ Lách

Hoc sinh yêu Nước

Sinh viên yệu Nước

Công nhân yêu Nước

Trí thức yêu Nước

 Hố Chí Minh và Võ Nguyên Giáp yêu Nước...cướp chính quyến, đấu tố địa chủ...giết sạch đảng quốc gia..

Lê Duẫn, Lê Chí Thọ yêu Nước...cho cải tao quân cán chính VNCH, cướp cao ốc, cướp tín dung trong ngân hàng

Dũng, Sang, Hùng, Trọng yêu Nước...cướp dất dân oan, đánh giết dân, bịt miệng dân, Việt gian bán nước...

Không ai yêu dân và tự do. Coi chừng các khẩu hiệu...

 

Tôi xin trả lời rằng

Việc cướp chính quyền dành độc lập là đúng.

Việc đấu tố giết người vô tội là sai. Vì vậy năm 1955, ở Bắc đã có việc sửa sai. Tôi chỉ thấy đảng CS không chính thức xin lỗi quốc dân về việc này, cũng như phong trào tiêu diệt văn hóa.
Thời 1945 là một thời hỗn loạn quốc gia thì giệt CS, CS thì giết quốc gia, không biết ai là bạn ai là thù. Đó chỉ vì là dân trí quá thấp, lại chịu ảnh hưởng từ TQ. Bạn nên nhớ câu chuyện Quốc Cộng ở Trung Hoa:
Năm 1921, Cộng Sản Đảng bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc, nhưng vẫn hợp tác với Trung Hoa Quốc Dân Đảng một cách tốt đẹp. Cho đến đầu thập niên 30, hai bên xích mích trầm trọng. Tuy vậy thế giới vẫn chưa thấy hiểm họa của chủ thuyết này, vì Cộng Sản Đảng Trung Quốc vẫn còn rất yếu kém. Đến tháng 10 năm 1934, Tưởng Giới Thạch đem một triệu quân vây đánh CS ở các chiến khu vùng Hoa Nam và cuộc Vạn Lý Trường Chinh bắt đầu. Đảng Cộng Sản Trung Hoa phải tháo chạy từ nam Trung Quốc lên Diên An ở phía bắc lập chiến khu. Lúc bắt đầu ra đi họ có độ 100 ngàn người, lúc đến Diên An họ chỉ còn 8000 cán cán bộ. Rồi kể từ đó hai bên lo chém giết nhau, giành quyền kiểm soát Trung Hoa lục địa.
Cũng thời gian này Việt Nam có đảng Việt Nam Quốc Dân Đảng và Cộng Sản Đảng Việt nam. Việt Nam Quốc Dân Đảng thì dựa theo Trung Hoa Quốc Dân Đảng  và Cộng Sản Đảng Việt Nam dựa theo mẫu Liên Xô. Lẽ dĩ nhiên chẳng đảng nào ưa đảng nào và cả hai đều hoạt động bí mật. Cũng vì quyền lội đảng nên nhiều khi vì quyền lợi đảng được đặt lớn quá bán đứng đảng kia cho mật vụ Pháp. Nhưng rất tiếc ngày ấy đảng CS rất lớn, đông đảng viên hơn, họ đã ra tay quá mạnh.
Năm 1975, họ chiếm toàn miền nam, họ đưa chúng ta đi học tập cải tạo. Nhiều khi bắt lầm và trong số ấy có tôi. Nhưng ta thử hỏi một kẻ thắng trận phải làm gì để đất nước không có nội loạn? Chuyện này để chúng ta tự suy nghĩ.
           Bây giờ tôi đồng ý nhiều kẻ lợi dụng địa vị cướp đi tài sản nhân dân và thời xưa dưới chế độ Cộng Hòa cũng có: Tôi nhớ câu ca dao bố dạy tôi:

"Con ơi nhớ lấy lời này.

Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan."

Tuy nhiên, tôi không dám chỉ đích danh ai là đồ ăn cướp vì tôi không có đủ chứng cớ.
Khi đưa ra một lời nói ta nên chịu trách nhiệm với lời nói ấy.
Nếu bây giờ ta cùng ngồi bàn chuyện trứơc sự quan sát quốc tế và không bên nào đi đòn ngầm thì tôi nghĩ chẳng ai dám làm bậy như thời hơn nửa thế kỷ trước. Nếu mình cứ nằng nặc đòi tống cổ họp thì chắc chắn họ tống cổ mình trước. Theo tôi biết hiện nay trong quốc hội VN cũng đã có xuất hiện một số không phải là đảng viên CS. Nhưng sẽ có người nói: "đó là tay sai của đảng CS." Tôi chỉ sợ mình nói bừa không có bằng chứng. Nếu đó là người thật tâm yêu nước thì mình đã mang tội vu khống.
Quay lại lịch sử nhà Trần.
Nhà trần cướp ngôi nhà Lý năm 1225, đến năm 1257 thì mới 32 năm. Và năm ấy là tướng Mông Uriyangkhadai (Lương Ngôn Hợp Đài) sang đánh ta lần đầu. Nếu nước ta ngày ấy cũng có vài ba đảng phái thì ta đã là một thuộc địa Mông Cổ.

VHKT

No comments:

Post a Comment