Tuesday, May 20, 2014

Biểu tình tốt hay xấu?


Tôi cũng đồng ý với Thắng là không hiểu anh Thịnh muốn nói gì khi anh viết: "Biểu tình,bạo loạn.Dân Việt đánh chết Hoa kiều ư?" Nếu có thể xin anh giải thích rõ hơn. Chân thành cám ơn anh.
 
Đối với tôi, biểu tình chống TQ là đúng, nhưng biểu tình cần có sự tự kiểm soát đừng đi đến quá trớn và dai dẳng làm mất trật tự, sinh hoạt của các giới khác. Nếu cố thể thì tất cả biểu tình một ngày , thật đông. Làm như vậy tiếng nói mới mạnh. Còn ngày nào cũng xuống đường hay có bạo dộng thì kink tế sẽ suy thoái. Các bạn cứ nhìn nước Thái Lan sẽ thấy.
Thái Lan là nước không bị thế giới chiến tranh I, II tàn phá, cũng chẳng dính dâp nội chiến như VN thế mà đến nay họ cũng mạnh bao nhiêu. Một thủ tướng mới lên làm vài năm lại bi biểu tình chống đối vài ba tháng.
Tuần trước, một hôm, tôi đi làm về nghe bà xã thuật lại các cuộc biểu tình chống TQ và làm chết người. Tôi nói: biểu tình chống TQ thì đúng nhưng đập phá làm chết người thì sai, nhất là các hãng không phải là của TQ.. Chuyện này ảnh hưởng đến kinh tế và công ăn việc làm của cả trăm ngàn nhân công. Bà xã tôi còn ngây thơ, cho thế là đúng.  Các bạn cứ đợi xem hậu quả.

No comments:

Post a Comment