Wednesday, June 4, 2014

Nhà Tôi- một vần thơ.

Sau khi đi học tập về, cậu em ruột tôi Võ Thắng, rủ tôi vượt biên. Khổ nỗi lúc ấy tôi đã có vo97 và có một đứa con trai mới hơn một tuổi, nên bỏ đi không đành. Vì thế tôi về Vũng Tàu làm nghê đánh cá tìm lối khác ra đi với vợ con. Tại đây tôi sinh sống trong một ngôi nhà trên hẻm Hải Đăng.
vả đây là ngôi nhà cùng cuộc sống:

Nhà tôi

Nhà tôi ờ lưng chừng Núi Nhỏ.
Đường lên nhà một ngõ loanh quanh.
Hai bên, cây cỏ mọc xanh.
Chen trong đá tảng như tranh treo tường.


Nơi đây xa phố phường bụi bặm.
Trước nhà nhìn chục dặm biển khơi.
Chung quanh, chùa miếu vài ngôi.
Tiếng chuông văng vẳng, giải đời nghiệt oan.

 Nhà nhìn đẹp, bần hàn cuộc sống.
Làm ngư nhân, chồng chống thuỳên con.
Buôn tần, vợ tuồi còn son.
Cùng nuôi con nhỏ, tuổi non dại khờ.

Có nhiều đêm nằm mơ lon gạo.
Để nấu lên thành cháo con ăn.
Vợ chồng đói, phải cắn răng.
Chỉ cầu con lớn, khó khăn không còn.
VHKT

No comments:

Post a Comment