Monday, June 2, 2014

Bình luận bài viết trên blog Bellavitabl (tt)


Khi đọc những dòng phân tích này, người viết đã bàng hoàng và dàn dụa nước mắt, khóc cho quê hương, cho dân tộc Việt Nam sẽ tang thương trong những ngày tháng sắp tới. Anh em chúng tôi đã ngồi xuống bàn bạc và cùng nhau đưa ra những giải pháp để hòng có thể làm một chút gì cho đất nước, chúng tôi mong rằng những người lãnh đạo chóp bu trong đảng CSVN hiện nay, nếu còn một chút lòng yêu tổ quốc và dân tộc thì xin hãy xem lại những đề nghị của chúng tôi như sau:

 

1)                  Thứ nhất - phải nhanh chóng trừ khử những bọn tay sai bán nước cho Trung cộng. Một đất nước mà trong đó đầy dãy những căn bệnh ung thư, đầy dãy những sâu mọt, thì làm sao có thể đối phó với kẻ thù từ bên ngoài, vốn dĩ mạnh hơn ta gấp nhiều lần. Và nếu như làm, thì phải nhanh chóng làm ngay từ bây giở, trước khi, bọn Trung cộng khai chiến, kẻo sẽ qúa muộn. Nói tới vấn đề thanh trừng, trừ khử bọn tay sai bán nước, khi chúng còn đang tại chức, tại quyền qủa là chuyện không phải dể dàng, và cũng không có mấy người có thể làm được. Nhìn lại hàng ngũ chóp bu trong đảng CSVN hiện nay, ta có thể thấy được con số không qúa 3 người có thể làm được việc này. Nhưng ai trong số 3 người này vẫn còn có lòng yêu nước và dám làm chuyện lớn thỉ chúng ta không thể đoán được. Nhưng nếu làm thì các bước có thể nên thực hiện như sau:

 

Bình luận:

Tôi hoan hô diệt các người làm tay sai cho giặc. Nhưng ai có bằng cớ về các kẻ này? Ta phải tìm đúng đối tượng đừng để bắt oan, giết người vô tội,

Cái này thì tôi cũng không hiểu người viết lấy các con số ở đâu mà dám quyết đoán: “ Nhìn lại hàng ngũ chóp bu trong đảng CSVN hiện nay, ta có thể thấy được con số không qúa 3 người có thể làm được việc này. Nhưng ai trong số 3 người này vẫn còn có lòng yêu nước và dám làm chuyện lớn thỉ chúng ta không thể đoán được.”  Hành văn hơi cứng quá. Ta nên nghĩ tới hòa giải dân tộc chứ.

 

 

2)                  Thứ Hai: Bí mật hợp tác với quân đội - nhớ kỹ chỉ nên hợp tác với các cấp tiểu đoàn hay trung đoàn mà thôi (cấp tá mà thôi). Như đã đề cập ở trên, các cấp tá hiện nay nhiều người chưa bị nhúng chàm với bọn Trung cộng, vì chưa đủ lớn. Tất cả các tướng lãnh trong quân đội hiên nay hầu hết, đều là tay sai của Trung cộng và không đáng tin cậy.

 

Bình luận:

Câu: "Tất cả các tướng lãnh trong quân đội hiên nay hầu hết, đều là tay sai của Trung cộng và không đáng tin cậy." có vẻ hơi thiếu sự tìm hiểu và trái với phần 2 bên trên.

Câu trả lời là, nếu như Trung quốc đợi thêm vài năm tới, có lẻ Trung quốc sẽ không còn cơ hội nào khác nữa (phải nói rằng rất khó). Thứ nhất, quân đội Việt Nam sẽ ngày càng gia tăng và trau dồi huấn luyện, cũng như sở hữu thêm các loại vũ khí hiện đại, qua các hợp đồng mua bán vũ khí từ Nga (các Tàu Kilo) các loại hoả tiển đất đối không, đất đối biển, các loại vũ khí diệt tàu ngầm và chiếm hạm, mà các loại vũ khí này là những vũ khí tiên tiến không thua Trung quốc là mấy và sẽ gây ra những hậu qủa tổn thất khó lường cho quân Trung Quốc. Cuộc chiến trên bộ năm 1979 là một bài học nhớ đời cho giới lãnh đạo Trung quốc vì đã không tính toán được mức độ phản kháng và sự tinh nhuệ của quân đội Việt Nam.”

 

Bình luận:

Nếu “Tất cả” các tướng lãnh là tay sai cho giặc thì huấn luyện trang bị vũ khí làm gì?

 

3) Thứ Ba: Dựa vào sức Dân - hãy bí mật kêu gọi sự hợp tác, ủng hộ của những người yêu nước, những người từng bị tù ra khám, bị đánh đập vì biểu tình yêu nước. Những lớp người này có sức mạnh lôi kéo được số lượng đông đảo quần chúng tham gia. Đặc biệt lớp người này là lớp người yêu nước thật sự (không thể giả được). Lực lượng này cộng với sự góp sức đông đảo của quần chúng sẽ dể dàng khống chế tất cả các tên tay sai bán nước.

 

Bình luận:

Đúng vậy, nhưng nhớ phải tìm đúng đối tượng.

 

4) Thứ Tư: Không dựa vào bọn côn an - như đã thấy bọn côn an chỉ là bọn kiêu binh của đảng CS và là kẻ trực tiếp gây ra biết bao nợ máu với người dân, với những người yêu nước. Bọn này không đáng tin cậy và sẻ trở cờ như trở bàn tay.

 

5) Thứ Năm: Khi thời cơ đến thì phải mau chóng kêu gọi giới quân đội và những người yêu nước làm một cuộc đảo chính, lật đổ bắt giam hết tất cả những tên bán nước trong TW đảng. Trong trường hợp gặp phải sự phản kháng của bọn tay sai bán nước, chúng ta sẽ kêu gọi sự giúp đở của chính phủ Hoa Kỳ gởi quân can thiệp (nếu cần sự giúp đỡ của chúng tôi thì xin hãy lên tiếng) chúng tôi hứa là sẽ làm hết sức mình với trái tim và mạng sống của chính mình.

 

Bình luận:

Cái này hơi quá đáng: “chúng ta sẽ kêu gọi sự giúp đở của chính phủ Hoa Kỳ gởi quân can thiệp.”. Chúng ta đừng dẫm lại vết chân ông Nguyễn Ánh, khi ông cho sứ cầu Pháp đem quân sang thanh toán Nguyễn Huệ. Lúc ấy ta mang tiếng : "Cõng rắn đi cắn gà nhà." rồi mang tiếng xấu muôn đời. Nếu ta đủ thực lực thì tự mình làm; đừng mươn tay ngoại bang. Nếu ta liên minh với Hao Kỳ chống lại mộng bành trướng của TQ thì rất đúng rất hay, chứ diệt dối thủ cùng một giòng máu thì sai hoàn toàn.

Nhưng xem ra quá khó vì tổng số già trẻ lớn bé người Việt hải ngoại, bao gồm cả thành phần chống Cộng, thành phần dung hòa và các thành phần thân thiết với chính phủ VN ở các nước cực lực chống Cộng như Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Canada hay các nước tây Âu thì chỉ 3 triệu mốt, nhưng tổng số đảng viên CS thì hơn 3 triệu 6 rôi. Riêng tại Anh, Pháp &  Úc trong cuộc biểu tình mới đây tôi thấy toàn cờ đỏ thì con số người quyết tâm chống Cộng có bao nhiêu tại hai 3 quốc gia này?

 


 


 

Riêng tại Hoa kỳ thì biểu tình mang cờ lẫn lộn có khi thì vàng óng, có chỗ đỏ rực.

 



 

 Xin người viết và các người thuộc nhóm này thay đổi lập trường.

 

6) Thứ Sáu: Mau chóng tuyên bố giải tán đảng CS và tuyên bố đa đảng trên các đài truyền hình, đài phát thanh và kêu gọi sự ủng hộ của thế giới (đặc biệt là Hoa Kỳ), giúp Việt Nam ổn định trật tự. Một khi có sự hổ trợ của quân đội Hoa Kỳ, có mặt ở Việt Nam thì giấc mơ bành trướng, xâm chiếm biển đông và cái đường lưởi bò của Trung cộng sẽ tự dưng biến mất.

Xin được nhắc lại rằng, thời gian rất gấp rút và Việt Nam phải nên thực hiện các bước đi đã nêu trong phạm vi mùa hè này, trước khi bọn Trung cộng khai chiến, nếu không sẽ không kịp và Việt Nam có lẻ sẽ bị xoá sổ, bị Trung cộng cai trị đồng hóa như Tây Tạng, nếu như chiến tranh xảy ra.

 

Bình luận:

“…tuyên bố giải tán đảng CS Ai có thể làm được việc này? Ngọai trừ Đảng này tự giải tán.

Tôi đã từng viết: " nếu mình muốn tống cổ đảng CS thì họ sẽ tống cổ mình trước." Vây chúng ta nhất định diệt đảng này thì họ sẽ diệt chúng ta trước. Hiên nay, tai ngoại quốc có khoảng 35 hội đoàn, đảng chống Cộng, và con số đảng viên được bao nhiêu? Ta chưa đoàn kết được thì làm sao nói chuyện với họ?

 

Nhiều khi tôi thấy bất nhẫn.

Có lần, ông cụ tối nói tôi chở cụ đi họp chống TQ trong vụ Hoàng Trường Sa. Tôi đưa cụ xuống chỗ họp rồi đi loanh quanh hội trường. Năm ấy, TQ mới khỏi động mạnh mẽ ở Trường Sa và cuộc họp tại một hội trường trên đường Brookhurst thì phải. Ông MC là một luật sư, tôi chỉ nghe giới thiệu chứ không thấy được ông ta.

Sau khi thuyết trình phát biểu của các chính khách là phần cuối cùng tự do phát biểu và đặt câu hỏi.

Tôi nghe hầu hết các phát biểu đi đúng đường của ban tổ chức.

Một lúc sau có một nữ cử  tọa xin cho phát biểu. Đại khái câu hỏi như sau "Theo chủ tọa đoàn thì chúng ta phải đánh đổ đảng CS Việt Nam trước rồi mới chống Trung Cộng, như vậy có quá trễ không?"

Tôi nghe ông luật sư MC trả lời:: "Dứt khoát là phải đánh đổ CS trước."

Như vậy là ta yêu nước hay yêu địa vị lãnh đạo nước???

 

Cuối cùng, tôi xin phép trả lời câu hỏi của cháu Andy:

“Mấy ngày nay khi thấy TQ đưa người của nó ra khỏi VN, cháu nghĩ là nó chuẩn bị tấn công. Hôm nay đọc được tin này có cùng nhận định (tất nhiên là với những phân tích cao siêu hơn). Cháu xin chia sẽ đến mọi người”

Câu hỏi của cháu Andy chứa đầy sự lo âu cho vận mệnh đất nước. Một lần nữa cám ơn cháu.

Với các lý luận trên đã cho ta thấy một sự căng thẳng. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đủ lý do mà đánh nước ta. Ở trên tôi đã nói TQ đang cố gắng tìm cơ hội với một phát súng từ phía VN. Nếu đánh nhau lúc này thì VN sẽ mất hết những gì đã xây dựng trong gần 40 năm. Tôi nghĩ ở VN cũng nhìn thấy vấn đề này nên họ đã thay đổi chiến thuật ở Biển Đông. Một mặt cứ cho thuyền, tàu ra đây phản đối để thế giới biết ta cố sức bảo vệ chủ quyền. Tuy nhiên, khi TQ xịt nước thì ta không đáp lại mà rút đi để tránh sự đương đầu trực tiếp. Trong lúc trực diện đối đầu, uất ức quá sẽ có ngừoi dùng đến súng đạn. Vô hình chung ta đã tạo ra cơ hội cho TQ.

VHKT

No comments:

Post a Comment