Thursday, July 24, 2014

July 4-2011 Du Kí- bài 5

Xe lăn bánh đưa chúng tôi tới xem Bear County.

Bear Country là một loại sở thú mà các con vật được thả tự do trong khuôn viên có rào ngăn cách. Các trẻ con trên xe đều đồng loạt la hét vui mừng khi thấy gấu, chó sói, sư tử núi (Mountain lion), dê sừng to (big horn sheep), elk, mule deer… chạy nhảy tung tăng. Quang Lê một bạn đọc có lần viết trên diễn đàn Viện Việt Học "ELK?" Thật ra có nhiều loại elk, nhưng tóm lại cũng là loài hưu mà thôi.

Hình một vài loại elk:

Elk ở Yellowstone

 

 
 
 

Trong vườn gấu thì thật nhiều gấu. Tuy nhiên họcũng nuôi nhiều loài thú hoang khác ở đây kể cả chó sói. Khi nói tới gấu, ta phải nói tới vài chục loài sông ở các vùng thung thổ khác nhau. Ở Á châu, Âu, Úc hay Mỹ châu đều hơi khác nhau. Tại nơi đây ta chỉ thấy vài loài gấu thông thường ở bắc Mỹ.

Đến một quãng, tôi loay hoay chụp hình mấy con gấuđang xuống ao tắm, thì nghe mấy ông trên xe cười la um sùm, đổ sang phía kia. Còn các bà thì đỏ mặt quay đi. Tôi không hiểu có chuyện gì lạ vậy? Nhìn sang phía ấy, tôi thấy mấy ông chụp hình lia lịa. Dù rằng mấy ông này chỉ chụp hình kỷ niệm với vợ con đi trong đoàn du lịch chứ chẳng chụp cảnh hay thú bao giờ.Nhìn theo hướng ấy, tôi thấy hai con gấu đen loài American black bear đang làm tình. Đúng là đồ vô giáo dục. Hai con gấu này chẳng biết lễ giáo là gì, nhưng tôi cũng vội chụp hai con mất dạy một tấm làm kỷ niệm.

 

 
Người bạn mới quen trên xe, ngồi phía sau nói:
-                      Mấy con vật này ngon thật! Chúng đi đến đâu, mọi người cũng ngó theo sau. Còn mình đi thì chẳng ai để ý.
 Tất cả người đi tham quan vẫn ngồi trên xe, trong khi xe chạy từ từ, rồi vượt qua khu vục này. Khi thấy thú bên nào là thiên hạ đổ sang phía ấy. Độ hơn nửa giờ sau, chúng tôi ra khỏi đây.


 

No comments:

Post a Comment