Monday, May 13, 2013

Ý Kiến Bạn Đọc về ĐVTNM


Ý Kiến Bạn Đọc:

1-      Phan Đình Khánh: Cám ơn anh Hiệp. Tôi tin là không những đại gia dình mình nói riêng mà cả cộng đồng người Việt nói chung đều hãnh diện và khâm phục sư đóng góp của anh vào nền văn học và lịch sử của dân tộc.

Mong tác phẩm này sớm được dịch sang tiếng Anh va Pháp để được phổ biến rộng rãi hơn trong thế hệ con em Việt hải ngoại cũng như cộng đồng thế giới.

Nếu có được một nhóm chuyên viên thông dịch, tôi cũng xin được tình nguyện tham gia. Chúc anh luon khỏe mạnh để tiếp tục cống hiến những đóng góp giá trị cho nền văn học va lịch sử nước nhà.

Mến,

Khánh Thục.

Lời giới thiệu:

Ông Phan Đình Khánh là giáo sư anh ngữ tốt nghiệp tại Đại Học Sài Gòn. Có thời đã dạy tại hội Việt Mỹ. Ông là anh rể họ của tôi, nhung nhỏ tuổi hơn tôi. Ong gọi tôi là anh để lịch sự thôi, chứ thật ra ông gọi tôi là cậu em mới đúng.

Trả lời:

Anh Khánh thân, Cám ơn anh có lời khen. Thật ra ý định dịch quyền này ra Anh văn tôi đã nghĩ tới từ khi viết tiếng Việt và một số bạn đã khuyến khích, nhưng bận bù đầu. Còn tiếng Pháp thì quả thật chưa nghĩ đến. Nếu thực hiện được diều này thì vô cùng quý hóa. Để khi nào an hem mình gặp gỡ sẽ bàn thêm.

 

2-      Thưa Chú Hiệp,

Cháu là Khang, rất mong mỏi được đọc bài viết Đại Việt Thắng Nguyên Mông, 1 đề tài rất thú vị nhưng vì thường hay bay đi xa làm việc nên nếu có được bài này bằng pdf thì hay biết mấy để cháu có thể bỏ vào trong máy nghiền ngẫm.

Lời giới thiệu:

Khang là vai cháu rể họ đã từng theo học Đại Học Sài Gòn trước 1975. Nhưng miền Nam sụp đổ nên lại tốt nghiệp Đại Học ở Mỹ.

Trả lời:

Chú bận quá. Có lẽ phải hỏi Duẩn.


3-      Chào chú Hiệp, cảm ơn chú đã gởi link cho cháu. Cháu rất thích đọc và tìm hiểu về lịch sử VN và các nước trong vùng, nhưng không có thì giờ để tìm nhiều tài liệu. Bài chú viết rất bổ ích. Cháu sẽ chia sẽ lên Facebook cho các bạn biết.

Cháu đã đọc xong 3 bài về Đại Việt thắng Nguyên Mông, thấy có mấy chổ bị typo và có vài chổ cháu xin được mạn phép góp ý để mong bài của chú được hoàn hảo hơn. Chú coi trong pdf cháu đính kèm.

 Font chữ chú dùng trong blog hơi khó đọc. Blogspot có cho chú dùng stylesheet (css) và đổi font không? Nếu có thì cháu có thể giúp chú đổi cho nó đẹp.

 Cháu, Duẩn.

Lời giới thiệu:

Nguyễn Quang Duẩn cũng là cháu họ. Tốt nghiệp Computer Science tại Hoa Kỳ.

Trả lời:

Quả thật chú đánh máy rất tệ. Chỉ có 1 ngón mà lại còn phải cho dấu tiếng Việt, nên càng sai nhiều hơn. Nhiều khi mình nghĩ một đường mà tay gõ một nẻo. Chú cũng cố sức sửa chữa nhưng vẫn không hoàn thiện. Một tệ khác là khi dùng Unicode để đánh, chẳng hiểu sao lắm khi nó tự động xóa dấu. Để từ từ chú sẽ sửa chữa thêm. Riêng phần tiếng Anh thì chú trích dẫn nên không sửa được. Để chú tìm hiểu thêm.

Khi nào gặp cháu, chú sẽ bàn thêm về font chữ.
Cám ơn cháu
 

No comments:

Post a Comment