Saturday, October 1, 2011

Trạm không gian quốc tế

Trạm không gian quốc tế International Space Station (ISS) là một tổ hợp nghiên cứu vũ trụ của Mỹ-Nga-Nhật- Canada- Ba Tây- Anh- Pháp- Đan Mạch- Tây Ban Nha- Ý- Hòa Lan- Thụy Điển- Đức- Bỉ- Thụy Sỹ và Na Uy.
Mầu cờ các quốc gia tham dự chương trình ISS


Tổ hợp này không có mặt của Trung Quốc. Vì vậy mới hai ngày trước, nước này đã phóng hỏa tiễn lên không gian nhằm tạo ra một trạm không gian riêng cho họ. Trung quốc càng phát triển bao nhiêu thì Việt Nam lại càng nguy hiểm bấy nhiêu, nếu ta không biết chọn bạn và làm nước ta phát triển theo tiến trình khoa học. Tham nhũng là một vấn đề quan trọng trong việc làm giảm phát triển của đất nước.
Tin NASA.
ISS

Chuyến thám hiểm lên trạm không gian quốc tế ISS 29 đặt dưới sự chỉ huy của Mike Fossum (Mỹ). Nhóm phi hành gia này sẽ tiếp tục nghiên cứu về ảnh hưởng của sự thiếu trọng trường trong thời gian sống trên các trạm không gian hay du hành đến các hành tinh quá lâu. Vì chương trình Space Shuttle của Mỹ đã ngưng hoạt động nên Mike Fossum các kỹ sư chuyến bay Sergei Volkv (Nga), Satoshi Furukawa (Nhật), Anton Shkaplerov (Nga), Anatoly Ivanishin (Nga) Dan Burbank (Mỹ) đã được phóng từ Baikonur Cosmodrome ngày 7 tháng sáu rồi cặp trạm không gian 2 ngày sau.
Chuyến thám hiểm  30 cũng sẽ phóng tại đây ngày 14 tháng 11 sắp tới.


No comments:

Post a Comment