Saturday, October 22, 2011

Tuổi Già



Năm nay tôi đã già rồi,
Nên tôi chẳng thấy yêu đời như xưa.
Cơm ăn bốn chén buổi trưa,
Bảy chén buổi tối thì vừa no no.
Đêm nằm ngủ ngáy kho kho,
Nửa đêm thức giấc muốn bò lăng nhăng
Tiệc tùng còn thích nói năng.
Nhậu một hai chén ngủ lăn giữa nhà.
Tuổi già tôi kị đàn bà.
Đứng gần một tí thấy đà tê tê.
Tôi đây vốn chẳng hay dê,
Đứng đắn nổi tiếng tứ bề đều khen.
Vợ tôi thì chẳng hay ghen.
Nàng xúi tôi hãy đi xem mấy bà.
Cưới về để hưởng tuổi già.
Cưới về vui cửa vui nhà anh ơi.
Tôi thường khấn vái Phật Trời.
Rằng nàng thật bụng tôi thời tiến ngay.
Nhưng mà ngẫm nghĩ xưa nay.
Nàng hay xí gạt có ngày mấy chim.
Nên đành dán mõm ngồi im.
Rập rình cơ hội mà tim phập phồng.
                                                        VHKT- 2003


Bài viết chưa kịp nên hôm nay đăng một bài thơ vui

No comments:

Post a Comment