Saturday, February 11, 2012

Thương Nhớ. 2

Thương Nhớ. 2



          Tôi nhớ Sầm Sơn, một tháng hè.

          Sóng tràn, thấy sợ khóc be be.

          Vì e cá sấu nằm trong sóng.

           Trên cát đùa vui thật sướng ghê.





Tôi thương Bồng Thượng dưới chiều mơ.

Sông Mã trong xanh, nước lững lờ.

Ruộng bắp ven bờ, thường chạy nhảy.

Bom rơi, chạy trốn tuổi còn thơ.



Tôi nhớ Bồng Trung những bữa sau.

Dân làng nơi có nghề cau.

Thêm nghề bông vải cùng sinh sống.

Giặc lại bắn rồi, phải chạy mau.





         Tôi thương Phủ Quảng những ngày xưa.

         Xa cách mẹ em, bốn tuổi vừa.

         Sông Mã, nhìn về nơi chốn cũ.

         Nhớ nhà, nước mắt xuống như mưa.

Tôi thương làng Nấp đẹp như mơ.

Bên cạnh sông con, cây phủ bờ.

Núi Nấp, núi Nhồi nơi trốn giặc.

Vọng Phu trên đỉnh, thấy bơ vơ.

No comments:

Post a Comment