Monday, February 13, 2012

Thương Nhớ. 3

Tôi thương Tân Phúc thật nghèo nàn.

Kháng Chiến về đây, lệ chứa chan.

Sáng sớm gian nan, đành phải chịu.

Chiều về lót bụng, củ khoai lang.
 

          Tôi nhớ làng Đầm, lúc tuổi thơ.

         Sông Chu trong vắt đẹp như mơ.

         Anh em ở trọ mà đi học.

         Nhớ mẹ, ngày đêm khóc mắt mờ.
 

         Tôi thương Tứ Trụ cạnh sông Chu.

        Học tối tránh bom của kẻ thù.

        Cuốc bộ mỗi chiều qua nghĩa địa.

         Nửa đêm về lại với thâm u.



          Tôi nhớ Lam Sơn, sáng lặng im.

           Sương mù che phủ cánh rừng lim.

          Kháng Minh, Lê Lợi đà vùng dạy.

         Độc lập, dân  ta đã giữ gìn.


         Tôi thương Bái Thượng chắn sông xanh.

         Bom ném bao ngày trong chiến tranh.

         Ruộng cạn, đồng khô dân đói khổ.

         Đập dù kiên cố cũng tan tành.

No comments:

Post a Comment