Monday, March 12, 2012

Cô bé yêu tôi.

Bài này đã đăng trên Viện Việt học. Nay đang lên đây để các bạn thưởng thức.

Cô bé yêu tôi.

Ngày tôi vào đại học.
Thường kèm toán lai rai.
Một người bạn thủa trước.
Nhờ kèm toán mười hai. (đệ nhất). 

Một ngày đang dạy học.
Thấy cô bé tí hon.
Vào chào tôi cười giòn.
Rồi chạy chơi lon ton.

Người bạn bèn giới thiệu.
Em họ ở cũng gần.
Cô bé hay lại đấy.
Với tôi dần dần thân.

           Nhà em nghèo, xóm nhỏ.
Đường đi đến quanh co.
Bạn dẫn tôi lại đấy.
Cô bé hay nhỏ to.

 Dần dần em lớn khôn,
Trong trắng ở tâm hồn.
Bên tôi em đùa giỡn.
Càng ngày càng đẹp hơn. 

Khi tuổi vừa mười lăm.
Khuôn mặt như trăng rằm.
Lông mày tợ lá liễu.
Nhà tôi đến tìm thăm. 

Lòng tôi chợt yêu em.
Tình yêu thật êm đềm.
Những tối ngồi cùng học.
Kèm toán, xích gần thêm.

Nhạc tình em ghi bài.
Tưạ, tôi vẽ kẻo sai.
“I Love You” thật đẹp.
Em nguýt hỏi: “Yêu ai?
Đừng có yêu người khác!
Để nước mắt em dài.”

Ngày tôi thi tốt nghiệp.
Ra công viên học bài.
Nơi đây không có ai.
Chợt thấy em gánh nước.
Gánh nặng trầy cả vai.
Trời cũng vừa tôi tối.
Em bước lại gần tôi.
Đưa một li nước mía.
Chúc tôi học mau trôi.

Tôi hỏi tiền đâu ra?
“Tiền em gánh nước mà.”
Tôi bỗng rơi nước mắt.
Nàng chỉ tại vì ta. 

Tôi phải nhận nhiệm sở.
Ở một xứ xa xôi.
Năm tháng đà không gặp.
Người em gái yêu tôi.

Một giao thừa sắp sang.
Tôi định lại thăm nàng.
Nhưng nủa đêm súng nổ.
Trước khi hoa đua vàng. 

Năm ấy tết mậu thân.
Tôi chẳng thể đến gần.
Biết khu nàng bị cháy.
Nên lòng mãi phân vân. 
Vài ngày sau đến nơi.

Nàng đã lìa cõi đời.
Ôm tình yêu câm lặng.
Để lòng tôi đơn côi.
Tim nàng nay đã lắng.
Chỉ lòng tôi rối bời.
Mắt nàng không đổ lệ.
Chỉ tôi nước mắt rơi.
VHKT

No comments:

Post a Comment