Wednesday, September 21, 2011

Xe hơi bay.

Từ lúc còn nhỏ tí, tôi đã xem quyển Larousse nói tới chiếc xe hơi bay. Xe hơi bay và máy bay khác nhau chỗ nào? Máy bay thì khỏi nói, nó có nhiệm vụ chính là bay trên trời và chạy dưới đất rất hạn chế, chỉ dùng chuyển vận từ ga đến phi đạo. Trong khi ấy xe hơi bay thì ngược lại. Nhiều người sẽ hỏi: “Máy bay còn làm được, huống hồ xe hơi bay?”. Nếu dễ dàng làm thì ta đã thấy nó chạy nhan nhản bên đất Mỹ rồi, nhưng suốt hơn nửa thế kỷ nay, người ta cũng đã cố gắng làm nhưng không thực tiễn và giá quá cao nên không sản xuất. Nếu một xe hơi mà có hai cánh khổng lồ che hết cả đường đi thì sẽ không hợp lệ. Nó chỉ có thể dùng một lằn đường (1 lane) như tất cả các xe hơi khác.

Mới đây công ti Terrafugia[1] (ter-ra-FOO-gee-ah)  ở Boston , Woburn, Massachusetts, USA. Đã giới thiệu một chiếc xe hơi bay. Công ti này được thành lập năm 2006. Khi bay thì hai cánh sẽ xòe ra, khi muốn chạy thì nó tìm một phi trường nhỏ, một bãi cỏ đáp xuống, xếp cánh lại rồi ra đường chạy như xe hơi khác. Như vậy lúc đang bay mà thời tiết thay đổi thì xe đáp xuống đất rồi nhong nhong ngựa ông đã về. Xe này có hai chỗ ngồi, vận tốc bay đường trường là 115 miles một giờ và vận tốc chạy dưới đất tối đa là 100 miles một giờ.

Công ti đã cho chạy và bay thử khoảng 30 lần, rất thành công. Hiện nay, công ti đã nhận được 60 phiếu đặt hàng, giá một chiếc là US$194,000.00 (một trăm, chín mươi bốn ngàn). Xem ra tương đối rẻ, vì một chiếc xe hơi ý lamborghini của Ý hay một chiếc xe hơi Rolls Royce của Anh thì giá đã cả triệu đô la rồi. Trong năm nay họ sẽ bán chiếc đầy tiên, và năm tới sẽ được bán rầm rộ.
Nếu bạn em nào muốn mua thì liên lạc với công ti.


[1] Terrafugia là chữ Latin có nghĩa là "Escape the Earth" (thoát khỏi trái đất).

2 comments:

  1. Với thiết kế sang trọng và tinh tế, cùng với hàng loạt option chỉ có trên những chiếc xe cao cấp hiện nay, tiết kiệm nhiên liệu thuộc hàng top, mức giá cực kỳ hợp lý. Kia New Sorento 2014 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bất kể ai.
    Web: http://otoxanh.blogspot.com/
    Keywords: Xe hơi tiết kiệm nhiên liệu nhất
    Keywords: Xe hoi tiet kiem nhien lieu nhat

    ReplyDelete